Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn - Dự Toán Chi Phí Chi Tiết

Dự toán mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Nếu bạn quan tâm thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Sona.
Nội dung bài viết:

Việc mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn là điều khiến nhiều chủ shop quan tâm. Tuy nhiên, khi muốn mở shop bạn cần tính toán kỹ vốn đầu tư, chi phí ban đầu như thế nào, nguồn nhập hàng,... và còn nhiều yếu tố khác. Vậy hãy cùng SONA tìm hiểu chi tiết về dự toán chi phí khi mở shop quần áo qua bài viết dưới đây. 

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn - Dự Toán Chi Phí Chi Tiết

1. Vì sao kinh doanh quần áo luôn có lãi nhờ xác định đúng chi phí?

Kinh doanh quần áo có thể có lãi nhờ xác định đúng chi phí vì điều này cho phép doanh nghiệp tính toán và quản lý tài chính hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc xác định đúng chi phí trong kinh doanh quần áo:

  • Định giá sản phẩm: Xác định chi phí sản xuất, vận chuyển và quảng cáo giúp doanh nghiệp quần áo định giá sản phẩm một cách chính xác. Bằng cách tính toán chi phí và lợi nhuận mong muốn, doanh nghiệp có thể xác định mức giá bán hợp lý để đảm bảo lãi suất.

  • Quản lý lợi nhuận: Xác định đúng chi phí giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý lợi nhuận. Bằng cách so sánh giữa giá bán và chi phí sản xuất, doanh nghiệp có thể xem xét hiệu suất kinh doanh và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận.

  • Lập kế hoạch tài chính: Xác định đúng chi phí là một phần quan trọng trong việc lập kế hoạch tài chính. Bằng cách ước tính chi phí và thu nhập dự kiến, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết để đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững.

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Vì sao kinh doanh quần áo luôn có lãi nhờ xác định đúng chi phí?

  • Đánh giá hiệu suất sản xuất: Xác định đúng chi phí giúp doanh nghiệp quản lý hiệu suất sản xuất. Bằng cách so sánh giữa chi phí thực tế và dự kiến, doanh nghiệp có thể xác định các khu vực có thể tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất sản xuất.

  • Ra quyết định chiến lược: Xác định đúng chi phí cung cấp thông tin cần thiết để đưa ra quyết định chiến lược trong kinh doanh quần áo. Nó giúp doanh nghiệp đánh giá tính khả thi của các dự án mới, định hình chiến lược giá cả và quản lý rủi ro tài chính.

2. 5+ Loại chi phí cần nắm khi mở cửa hàng quần áo

2.1. Chi phí thuê mặt bằng

Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, tiền cọc, chi phí điện nước, chi phí bảo trì và sửa chữa, bảo hiểm và các khoản chi phí khác liên quan đến hoạt động cửa hàng hàng ngày.

2.2. Chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Bao gồm lương, phụ cấp, thuế và các khoản chi phí khác liên quan đến nhân viên bán hàng, thu ngân, quản lý cửa hàng và nhân viên hỗ trợ khác.

Bao gồm các hoạt động như chăm sóc khách hàng, quảng cáo trực tuyến, chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên và các hoạt động khuyến mại khác để thu hút và duy trì khách hàng.

2.3. Chi phí nhập hàng

Nếu bạn nhập hàng từ nước ngoài, bạn cần tính toán chi phí thuế và các khoản phí liên quan đến nhập khẩu hàng hóa. 

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Chi phí nhập hàng cũng là một trong yếu tố quan trọng 

2.4. Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Bao gồm chi phí thuê hoặc thuê tư vấn từ một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Chi phí này có thể bao gồm các dịch vụ như lập kế hoạch không gian, thiết kế hệ thống chiếu sáng, thiết kế màu sắc và vật liệu, lựa chọn nội thất và trang trí nội thất.

2.5. Chi phí Marketing và mua sắm thiết bị

Bao gồm các hoạt động quảng cáo và tiếp thị như thiết kế logo, in ấn, quảng cáo trực tuyến, màn hình quảng cáo, chi phí truyền thông và quảng bá sản phẩm. Đối với việc mua sắm các thiết bị khi mở shop quần áo là điều rất quan trọng. Bởi nó cũng là yếu tố quyết định shop của bạn có thu hút người mua hay không. 

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Chi phí Marketing và mua sắm thiết bị

Vậy nên việc lựa chọn một địa chỉ cung cấp các thiết bị cho shop quần áo bạn cần quan tâm và lựa chọn chọn đơn vị uy tín. SONA - Một trong những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị mở shop quần áo uy tín được nhiều người quan tâm. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này SONA luôn mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng. Bạn có thể truy cập sona.net.vn để lựa chọn những thiết bị cần thiết với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú. 

3. Ước tính bảng chi phí mở shop quần áo nhỏ khoảng 25 mét vuông

Dưới đây là một ước tính chi phí mở một shop quần áo nhỏ với diện tích khoảng 25 mét vuông. Đây là các con số này chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố shop quần áo như vậy.

  • Chi phí thuê mặt bằng: Tuỳ thuộc vào vị trí và khu vực, giá thuê mặt bằng có thể dao động từ 5 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

  • Chi phí trang trí và nội thất: Đối với một shop quần nhỏ, chi phí trang trí và nội thất có thể ước tính từ 10 triệu đến 30 triệu đồng. 

  • Chi phí nhập hàng: Chi phí nhập hàng sẽ phụ thuộc vào mức giá và nhà cung cấp bạn lựa chọn. Để đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho shop, bạn cần có một khoản từ 30 triệu đến 100 triệu đồng để mua quần áo ban đầu.

  • Chi phí marketing và quảng cáo: Để quảng bá shop của bạn, có thể cần đầu tư vào marketing và sử dụng màn hình quảng cáo LCD để thu hút khách tại cửa hàng. Chi phí này có thể dao động từ 5 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

  • Chi phí nhân viên: Nếu bạn có nhân viên, bạn cần tính toán chi phí lương, phụ cấp và bảo hiểm xã hội cho họ. Với một shop quần áo, chi phí này có thể ước tính từ 10 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

  • Chi phí tiền mặt và các khoản phí khác: Cần có một nguồn tiền mặt để giải quyết các nhu cầu hàng ngày của shop như tiền mua hàng, tiền trả lương và tiền trả các khoản phí khác. 

4. Những sai lầm cần tránh khiến bạn thất thoát chi phí kinh doanh

Khi kinh doanh, có một số sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh để tránh thất thoát chi phí không cần thiết. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn nên lưu ý:

  • Thiếu kế hoạch tài chính: Điều quan trọng là có một kế hoạch tài chính chi tiết và theo dõi chi tiêu hàng ngày. Nếu thiếu kế hoạch tài chính rõ ràng, bạn có thể dễ dàng vượt quá ngân sách gây thua lỗ.

  • Mua sắm không cân nhắc: Việc mua sắm không cân nhắc và không có sự đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng, giá trị và tính cần thiết của sản phẩm và dịch vụ có thể dẫn đến chi phí không cần thiết.

  • Quá tập trung vào quảng cáo truyền thống: Đầu tư mạnh vào quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, radio hay báo chí có thể gây lãng phí chi phí. Nên xem xét các phương thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả và chi phí thấp hơn như tiếp thị qua mạng xã hội, quảng cáo trên Internet hoặc email marketing.

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Những sai lầm cần tránh khiến bạn thất thoát chi phí kinh doanh

  • Thiếu năng suất và quản lý thời gian: Khi bạn không quản lý thời gian hiệu quả và không tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn, bạn có thể mất thời gian và tiền bạc không cần thiết. 

  • Thiếu quản lý kho hàng hiệu quả: Khi quản lý kho hàng không tốt, bạn có thể gặp phải thất thoát hàng hóa do hỏng hóc, hết hạn sử dụng hoặc mất mát không rõ nguyên nhân. 

  • Không theo dõi và đánh giá: Nếu bạn không theo dõi và đánh giá các hoạt động kinh doanh, bạn sẽ không biết được nguồn gốc của chi phí không cần thiết. Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra và đánh giá chi phí, và tìm cách cải thiện quy trình và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Trên đây là dự toán chi phí chi tiết bạn có thể tham khảo và SONA đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ỨNG DỤNG CỦA MÀN HÌNH QUẢNG CÁO

Cung cấp giải pháp hiển thị kỹ thuật số giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

logo

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty TNHH Thương Mại Công Nghệ Viethitek Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0109115369

Ngày cấp: 05/03/2020.

Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN

Địa chỉ: Nhà liền kề số 1, 125D Minh Khai, Ngõ Hòa Bình 6, phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.629 09968 - 024.668 02750

Hotline: 0962.72.95.68 - 0382.488.338

Email: [email protected]

KÊNH YOUTUBE

© 2021 Sona.net.vn. All Rights Reserved