#Spa Là Gì? So Sánh Sự Khác Nhau Của Spa Và Thẩm Mỹ Viện

Bài viết sẽ chỉ ra những điểm khác nhau cơ bản giữa spa thẩm mỹ viện, giúp bạn không bị nhầm lẫn để đưa ra quyết định lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Nội dung bài viết:

Hiện nay, mô hình spa thẩm mỹ viện đang ngày càng phổ biến. Chúng ta rất dễ dàng nhìn thấy hình ảnh quảng cáo cũng như các hoạt động dịch vụ của spa & thẩm mỹ viện trong đời sống thực tế. Vậy bạn có biết spa & thẩm mỹ viện có điểm gì khác nhau? Liệu rằng hai mô hình này có thật sự là một? Hãy cùng tìm hiểu những thắc mắc đó qua bài viết sau đây. 

1. Spa là gì?

Spa là lĩnh vực kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ các nhu cầu làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe của mọi người. Khách hàng khi đến với spa sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều dịch vụ thú vị. Không chỉ là nơi thư giãn, làm đẹp mà spa còn là một nơi lý tưởng giúp cải thiện và nâng cao tinh thần & sức khỏe một cách tối ưu. 

Spa thẩm mỹ viện

Hình ảnh minh họa về mô hình spa

2. Điểm giống nhau giữa spa và thẩm mỹ viện

Spa thẩm mỹ viện có điểm chung đó là mục đích hoạt động. Cả 2 đều là mô hình kinh doanh thẩm mỹ, cung cấp các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Đến spa hay thẩm mỹ viện, khách hàng sẽ có cơ hội được thư giãn, xả stress một cách hiệu quả. Đồng thời là dịp thuận lợi để trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất. 

3. Những điểm khác biệt để phân biệt thẩm mỹ viện và spa

Để giúp bạn phân biệt được rõ spa thẩm mỹ viện, bài viết xin chia sẻ một số đặc điểm đáng chú ý như sau: 

3.1. Các dịch vụ cung cấp 

Spa chủ yếu cung cấp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và phục hồi sức khỏe. Tại đó, sẽ có nhiều liệu pháp đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Một số dịch vụ spa được yêu thích: massage, gội đầu dưỡng sinh, thải độc tố, bấm huyệt đạo…

Spa thẩm mỹ viện

Spa chủ yếu có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như dưỡng sinh, massage

Trong khi đó, thẩm mỹ viện thiên nhiều về lĩnh vực làm đẹp để khắc phục nhược điểm, tôn vinh nét đẹp của con người.  Đến với thẩm mỹ viện, sẽ có nhiều dịch vụ làm đẹp cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Ví dụ như phẫu thuật mũi, phẫu thuật nâng ngực, phẫu thuật độn cằm…

3.2. Phương pháp thực hiện 

Spa chủ yếu áp dụng các phương pháp trị liệu bằng liệu pháp tự nhiên. Các nguyên liệu dùng trong spa cũng phần lớn được lấy từ tự nhiên. 

Trong khi đó, thẩm mỹ viện yêu cầu cao hơn về phương pháp thực hiện. Tại thẩm mỹ viện, sẽ phải có những thiết bị, máy móc hiện đại cao cấp phục vụ khách hàng. Hơn nữa, do nhiều dịch vụ có sự can thiệp của dao kéo, tác động trực tiếp tới cơ thể vì vậy các phương pháp đặc trị phải có sự cấp phép của Bộ Y Tế. 

3.3. Điều kiện hoạt động 

Nếu như spa muốn hoạt động một cách hợp pháp, chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ như: giấy chứng nhận đảm bảo an ninh, giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề spa. 

Còn đối với thẩm mỹ, ngoài các giấy tờ trên, sẽ cần thêm cá giấy chứng chỉ hành nghề của đội ngũ y bác sĩ. Nghĩa là, chỉ những bác sĩ có trình độ chuyên môn, có giấy tờ hành nghề chuẩn mới được thực hiện tham gia vào quy trình làm đẹp cho khách hàng tại thẩm mỹ viện. 

4. Phương pháp xây dựng 1 mô hình kinh doanh Spa đúng nghĩa

Trong trường hợp, bạn muốn xây dựng mô hình kinh doanh spa hoặc spa thẩm mỹ viện đúng nghĩa, nhất định phải tham khảo những điều cơ bản nhất trước khi chính thức thực hiện. 

4.1. Lập kế hoạch cụ thể

Hãy lên một kế hoạch cụ thể về việc xây dựng mô hình kinh doanh spa. Trong kế hoạch đó, sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau. Bạn cần phải lên một lộ trình hoạt động để bản thân có thể dễ dàng nắm bắt mọi thứ, để tránh đi sai hướng. 

4.2. Chọn địa chỉ kinh doanh 

Phương pháp xây dựng kinh doanh spa đúng nghĩa, không thể thiếu yếu tố chọn lựa địa chỉ. Ưu tiên chọn địa chỉ có giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, có tiềm năng để hoạt động spa. 

Spa thẫm mỹ viện

Địa chỉ hoạt động là yếu tố cần chú ý khi kinh doanh spa

4.3. Chuẩn bị cơ sở vật chất 

Bạn cần phải chuẩn bị cơ sở vật chất tốt cho spa của mình, bằng cách sử dụng những sản phẩm tốt, có nguồn gốc rõ ràng. 

4.4. Chú trọng vào bộ phận truyền thông thương hiệu 

Ngoài ra, chủ spa thẩm mỹ viện nên quan tâm tới bộ phận truyền thông thương hiệu. Cụ thể là tìm hiểu và lựa chọn những thiết bị điện tử có khả năng truyền đạt hình ảnh tốt tới khách hàng. 

5. Phương pháp marketing và quảng cáo thương hiệu Spa thu hút khách hàng

Một trong những chiêu thức marketing và quảng cáo được dùng nhiều nhất trong kinh doanh spa và kinh doanh thẩm mỹ viện, đó là lắp đặt tại spa một số sản phẩm màn hình quảng cáo LCD hoặc màn hình tương tác đến từ công ty Sona.net.vn

Đây là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp về thiết bị điện tử thông minh, có hiệu quả truyền thông quảng cáo vô cùng hiệu quả. Lựa chọn đơn vị này, sẽ giúp cho quá trình truyền thông thương hiệu của spa được đẩy mạnh rõ rệt. Hình ảnh của spa sẽ được khách hàng biết đến nhiều hơn, từ đó thu hút nguồn khách hấp dẫn. 

Trên đây là những chia sẻ về spa thẩm mỹ viện. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ỨNG DỤNG CỦA MÀN HÌNH QUẢNG CÁO

Cung cấp giải pháp hiển thị kỹ thuật số giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

logo

THÔNG TIN CÔNG TY

Công ty TNHH Thương Mại Công Nghệ Viethitek Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0109115369

Ngày cấp: 05/03/2020.

Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN

Địa chỉ: Nhà liền kề số 1, 125D Minh Khai, Ngõ Hòa Bình 6, phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.629 09968 - 024.668 02750

Hotline: 0962.72.95.68 - 0382.488.338

Email: [email protected]

KÊNH YOUTUBE

DMCA.com Protection Status
© 2021 Sona.net.vn. All Rights Reserved