#10+ Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Shop Quần Áo Lợi Nhuận Cao

10+ bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo được bật mí trong bài viết, sẽ giúp bạn có được một kế hoạch hoàn hảo, chất lượng, giúp kinh doanh thành công.

Hiện nay, mô hình kinh doanh shop quần áo được nhiều người lựa chọn bởi vốn đầu tư ít và có thể thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để có được lợi nhuận tốt nhất, trước tiên, bạn cần phải có các bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo một cách chuyên nghiệp và rõ ràng. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo lập kế hoạch, bài viết xin được chia sẻ những thông tin hữu ích như sau. 

1. 10+ bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo 

Một kế hoạch kinh doanh shop quần áo hoàn chỉnh, sẽ cần nhiều bước khác nhau. Mỗi bước sẽ đảm nhận một nhiệm vụ riêng, nhưng tất cả các bước cần phải có sự liên kết chặt chẽ, mới tạo nên một kế hoạch chất lượng và đáng tin cậy. 

Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Hình ảnh minh họa các shop quần áo hiện nay 

1.1. Xác định khách hàng mục tiêu 

Bước đầu tiên trong các bước lập kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng quần áo, đó là phải xác định được khách hàng mục tiêu. Bạn đang muốn bán quần áo đó cho ai, cho đối tượng nào, đặc điểm khách hàng đó ra sao? Việc nắm bắt rõ được khách hàng của mình, giúp bạn khai thác nguồn khách hàng hiệu quả hơn, tránh mất thời gian vào những khách hàng không tiềm năng hoặc không có nhu cầu về sản phẩm của bạn. 

1.2. Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Bước thứ 2 trong các bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo, chính là bạn nên lựa chọn một mô hình kinh doanh phù hợp. Mô hình kinh doanh phù hợp được hiểu ở đây là mô hình kinh doanh phù hợp với số vốn đầu tư của bạn, phù hợp với nguyện vọng mà bạn muốn? 

Ví dụ như bạn muốn đầu tư với số vốn nhỏ khoảng 200 -300 triệu, vậy mô hình kinh doanh cũng nên xây dựng với quy mô vừa phải, tránh gây ra sự lãng phí không cần thiết. 

1.3. Khảo sát thị trường và đối thủ kinh doanh

Trong kế hoạch kinh doanh quần áo, chắc chắn không thể bỏ qua bước khảo sát thị trường và đối thủ kinh doanh. Trong kinh doanh mà “không biết mình biết ta” rất dễ thất bại. Chủ shop quần áo nên chủ động khảo sát thị trường, xem rằng thị trường này có còn có nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng quần áo của bạn hay không? 

Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên tìm hiểu thị trường và đối thủ 

Đồng thời, các đối thủ kinh doanh họ đã thành công trước đó như thế nào? Việc tìm hiểu về đối thủ sẽ giúp bạn có những bước đi kinh doanh đúng đắn. 

1.4. Tìm kiếm đối tác phù hợp và minh bạch

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh và có được sự đồng hành trong nhiều tình huống quan trọng, các chủ shop quần áo nên tìm kiếm đối tác phù hợp. Đối tác ở đây có thể là đối tác cùng nhập hàng, đối tác góp vốn vào đầu tư kinh doanh, đối tác ký kết hợp đồng giao hàng & vận chuyển. 

Bạn sẽ không thể làm mọi thứ chỉ 1 mình. Vì thế, trong kế hoạch mở shop quần áo, có đối tác tốt, uy tín sẽ là một lợi thế. 

1.5. Tính toán và dự trù nguồn vốn

Bước tiếp theo trong lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo, đó chính là bước tính toán và dự trù nguồn vốn. Đây là bước khá quan trọng, nên không thể làm việc một cách lơ là. 

Chủ shop cần có sự tính toán kỹ lưỡng và dự trù nguồn vốn, để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Khi cần nhập hàng gấp hoặc đầu tư nội thất cho shop quần áo, vẫn có một nguồn vốn dự trữ để sử dụng. 

1.6. Phác thảo thiết kế và trang trí cửa hàng

Bản kế hoạch kinh doanh quần áo sẽ thật thiếu sót, nếu như thiếu đi bước phác thảo thiết kế và trang trí cửa hàng. Nếu như bạn xác định mô hình kinh doanh bán quần áo theo hình thức offline, tức là bán trực tiếp, thì sẽ rất cần bước lên thiết kế và trang trí cho cửa hàng. Cửa hàng có đẹp, có hiện đại, có hợp xu hướng, mới tạo được sự chú ý với khách hàng. 

Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Trang trí cửa hàng đẹp mắt sẽ là một lợi thế thúc đẩy doanh thu 

1.7. Mua sắm trang thiết bị thu hút khách hàng

Mua sắm trang thiết bị thu hút khách hàng cũng là bước không nên bỏ lỡ, trong kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo. Tại cửa hàng, nếu có các thiết bị mua sắm hiện đại, phù hợp sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn. Từ đó, giúp khách hàng có thiện cảm và dễ dàng chuyển đổi thành hành vi mua hàng, góp phần giúp doanh thu tăng lên. 

Trên thị trường ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều các thiết bị mua sắm đẹp, chất lượng mà các shop kinh doanh quần áo nên tham khảo. Ví dụ như các sản phẩm màn hình quảng cáo LCD, màn hình tương tác…là những sản phẩm mà khi được lắp đặt trong shop quần áo, sẽ đem lại nhiều giá trị. 

Không chỉ giúp cho cửa hàng quần áo thêm sự chuyên nghiệp, sang trọng mà còn giúp cho khách hàng có được nhiều trải nghiệm tốt và nâng cao hiệu quả truyền thông cho cửa hàng. 

Nếu như các chủ shop quần áo, có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp các sản phẩm thiết bị kể trên, hãy kết nối ngay tới công ty TNHH Thương mại Công nghệ Viethitek Việt Nam. Công ty có website chính thức là: sona.net.vn, tại đó có rất nhiều sản phẩm tốt với mức giá cực ưu đãi. 

1.8. Lên chiến lược Marketing quảng bá sản phẩm

Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo sẽ trở nên tốt hơn, trong trường hợp bạn có thêm bước lên chiến lược marketing quảng bá sản phẩm. Cho dù sản phẩm quần áo đó đã thông dụng, phổ biến trên thị trường nhưng nếu không được truyền bá, cũng sẽ rất ít người biết tới. 

Khi thực hiện lên chiến lược quảng bá, lưu ý chọn lựa hình thức quảng bá phù hợp: quảng bá online trên facebook và các trang tin thương mại điện tử hoặc quảng bá tại các sự kiện doanh nghiệp…Dù cho lựa chọn hình thức quảng bá nào đi chăng nữa, cũng cần tiêu tốn không ít chi phí. Vì vậy, trước khi thực hiện bạn nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng. 

1.9. Lên kịch bản chăm sóc khách hàng

Kinh doanh shop quần áo không thể kéo dài lâu, nếu như dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém. Vì thế, với tư cách là chủ shop quần áo, bạn nên cùng với các cộng sự của mình, lên và đưa ra một kịch bản chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất. 

Mục đích cuối cùng, đó là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng dù cho có mua hàng ở cửa hàng bạn hay không, vẫn có góc nhìn thiện cảm.

Lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo

Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo tạo nên thiện cảm tốt

Sau khi có được một kịch bản hoàn chỉnh, không chỉ chủ shop quần áo mà toàn bộ nhân viên cũng cần nắm vững kịch bản đấy và áp dụng thành thạo vào thực tế. Khách hàng chính là người tạo nên doanh thu, bởi thế cho nên, chăm sóc khách hàng tốt chính là yếu tố cần thiết để giúp kinh doanh ổn định và bền vững.  

1.10. Quản lý và vận hành cửa hàng

Bước cuối cùng trong các bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo - quản lý và vận hành cửa hàng. Sau khi đã hoàn tất các bước về xây dựng cửa hàng, quảng bá…chủ cửa hàng sẽ trực tiếp bước vào khâu quản lý và vận hành. 

Thời gian đầu, có thể sẽ xuất hiện nhiều khó khăn khiến bạn cảm thấy nản lòng. Tuy nhiên, nếu kiên trì và nỗ lực, chắc chắn rằng kết quả kinh doanh quần áo của cửa hàng bạn được cải thiện đáng kể. 

Trong quá trình quản lý, vận hành cửa hàng không tránh khỏi những thiếu sót, lỗ hổng về nhân sự về nguồn hàng. Trước tình thế đấy, chủ cửa hàng kinh doanh cần giữ thái độ bình tĩnh, sáng suốt để chọn lựa phương án giải quyết phù hợp nhất. 

Trên đây là những chia sẻ về các bước lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo. Hy vọng rằng, thông qua bài viết, bạn đọc sẽ có cho mình thông tin hữu ích, giúp cho việc kinh doanh được hiệu quả cao. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ỨNG DỤNG CỦA MÀN HÌNH QUẢNG CÁO

Cung cấp giải pháp hiển thị kỹ thuật số giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

sona

Địa chỉ: Nhà liền kề số 1, 125D Minh Khai, Ngõ Hòa Bình 6, phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.629.09968 - 024.668.02750

Hotline: 038.248.8338

Email: sales@sona.net.vn

DMCA.com Protection Status